Hiện nay một số hãng công nghệ đang tung ra thị trường phần mềm quản lý bán hàng cho các Nhà thuốc bán hàng online trên mạng với nhiều tính năng hỗ trợ cho việc Quảng cáo tiếp thị, tương tác trực tiếp với người mua thông qua mạng internet.
Thành lập các nhà thuốc online để bán thuốc cho người dân
Để giải quyết khó khăn trong việc kinh doanh thuốc theo cách truyền thống thì một số Dược sĩ đã biết tận dụng ưu điểm của kỹ thuật công nghệ số 4.0 để tiếp cận khách hàng mua thuốc bằng các phần mềm, rồi tạo lập các Nhà thuốc ảo tư vấn bán hàng online trên mạng.
Nói đến lý do tham gia vào thị trường bán thuốc online này, có Dược sĩ cho rằng hình thức mở quầy thuốc trực tuyến bán hàng trên mạng có ưu điểm chi phí rất rẻ chỉ bằng 1/10 so với mở 1 Nhà thuốc Gpp truyền thống. Tại thời điểm năm 2015, phần mềm quản lý bán thuốc online dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ rất ít, do các hãng công nghệ đa phần chỉ nhắm đến đối tượng là Dược sĩ đang kinh doanh Nhà thuốc lớn hoặc doanh nghiệp dược có chuỗi cửa hàng thuốc truyền thống lớn nên chi phí của phần mềm tương đối cao nhưng ngày nay xu hướng thương mại điện tử phát triển, nhiều Dược sĩ đã biết tận dụng ưu điểm của công nghệ kỹ thuật số 4.0 để ứng dụng vào kinh doanh dược phẩm nhằm giảm chi phí, giảm gánh nặng với việc ghi chép bán hàng bằng sổ sách truyền thống.
Ngày nay, do mạng xã hội phát triển nên việc tiếp cận với đối tượng kinh doanh quầy thuốc nhỏ lẻ đơn giản dễ dàng hơn khiến các hãng công nghệ giảm giá bán phần mềm để nhiều Dược sĩ có thể mua ứng dụng vào việc kinh doanh thuốc trên nền tảng mạng internet.
Tuy nhiên, theo Thạc sĩ Nguyễn Minh Cường, Phó Hiệu Trưởng Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn cho biết: Để có thể sử dụng được các phần mềm thì đòi hỏi Dược sĩ phải có kiến thức ít có kiến thức về CNTT nhưng lâu nay một số Dược sĩ lớn tuổi vốn chỉ quen dùng sổ sách, rất ngại đi học, ngại cả việc thay đổi những thói quen bán hàng truyền thống.
Đứng trước thực tế Dược sĩ Nhà thuốc thường rất yếu về kỹ năng CNTT nên Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn thành phố Hồ Chí Minh đã chủ động đưa vào chương trình đào tạo môn học Marketing Dược có ứng dụng nền tảng công nghệ thông để giúp sinh viên Cao đẳng Dược ra trưởng dễ dàng sử dụng những phần mềm, ứng dụng CNTT vào việc quản lý kinh doanh trong lĩnh vực Dược phẩm.
Đào tạo Dược sĩ Sài Gòn giỏi cả ứng dụng công nghệ thông tin
Có 3 vấn đề được Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn nhận định là những yếu tố quyết định đến sự thành bại của một phần mềm quản lý bán hàng đó là: Thứ nhất là phải dễ dùng, thứ hai là phải phù hợp với mặt hàng đặc thù đó là Thuốc và thứ ba là chi phí mua bao gồm hướng dẫn sử dụng có giá thành phù hợp.
Thạc sĩ Nguyễn Minh Cường, Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn cũng lưu ý đối với sinh viên Cao đẳng Dược rằng: Dù Nhà trường có dạy các em các kỹ năng marketing tốt đến mấy nhưng nếu mà chất lượng thuốc không tốt thì khách hàng sẽ có những phản hồi tiêu cực đến trở lại, tạo hiệu ứng xấu ảnh hưởng không tốt đến việc kinh doanh.
Do vậy, mục tiêu Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn là đào tạo Dược sĩ không chỉ giỏi về Marketing Dược, kỹ năng giao tiếp bán thuốc mà còn chú trọng đến việc rèn rũa Y Đức của người thầy thuốc, đạo đức kinh doanh để tiếng tốt lưu truyền xa, để khách hàng chỉ cần nhìn thấy chữ Dược sĩ Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn là yên tâm mua thuốc.
Hiện nay, được biết Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn không chỉ đào tạo Cao đẳng Dược hệ chính quy dành cho đối tượng tốt nghiệp THPT mà còn đào tạo liên thông, Văn bằng 2 Cao đẳng Dược dành cho những người đã tốt nghiệp Trung cấp Y Dược hoặc có bằng Cao đẳng, Đại học đối với ngành học khác.
Thời gian đào tạo Liên thông, Văn bằng 2 Cao đẳng Dược học ngoài giờ hành chính là 20 tháng. Tốt nghiệp ra trường được cấp bằng Cao đẳng Dược chính quy đủ điều kiện xin cấp chứng chỉ hành nghề dược để mở quầy thuốc.
Thông tin tư vấn Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn Thành Phố Hồ Chí Minh tại địa chỉ số 215 Nơ Trang Long – Quận Bình Thạnh – Thành Phố Hồ Chí Minh.
Số Điện thoại liên hệ: 07.6981.6981 – 09.6881.6981.