Học Marketing Dược Như Thế Nào Để Chiếm Được Trái Tim Khách Hàng?

Thị trường Dược hiện nay độ cạnh tranh rất lớn không chỉ về chất lượng hiệu quả mà cả chất lượng phục vụ. Vậy với người họcMarketing Dược như thế nào để chiếm được trái tim khách hàng?

Marketing Dược là sự kết hợp giữa kiến thức marketing với kiến thức về lĩnh vực dược phẩm
Marketing Dược là sự kết hợp giữa kiến thức marketing với kiến thức về lĩnh vực dược phẩm

Khách hàng càng ngày càng khó tính và họ có quá nhiều sự lựa chọn. Nhất là khi người tiêu dùng đang có xu hướng chuyển dần từ thuốc điều trị sang thói quen dùng các sản phẩm thực phẩm chức năng thì marketing sẽ càng đóng vai trò ngày càng quan trọng.

MARKETING DƯỢC LÀ GÌ?

Bản chất của Marketing Dược là sự kết hợp giữa kiến thức marketing với kiến thức về lĩnh vực dược phẩm như: bệnh học, cơ chế tác dụng và tâm lý bệnh nhân để đưa ra sự lựa chọn các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

Với nguyên tắc của marketing dược phẩm là phải áp dụng 5 đúng: Đúng Đối Tượng, Đúng Loại, Đúng Giá, Đúng Nơi, Đúng Thời Điểm.

Khác với các ngành khác thì ngành Dược phải có ý kiến đánh giá của những chuyên gia như bác sĩ, dược sĩ tác động đến tâm lý người tiêu dùng do hành trình mua các sản phẩm chăm sóc phức tạp hơn các sản phẩm tiêu dùng khác.

HỌC MARKETING DƯỢC NHƯ THẾ NÀO ĐỂ CHIẾM ĐƯỢC TRÁI TIM KHÁCH HÀNG?

Khi làm Marketing trong ngành Dược luôn phải tìm kiếm những hình thức marketing thật sự khéo léo, cần phải sử dụng chiến lược content vừa tinh tế để đánh vào tâm lý khách hàng nhưng cũng phải đậm chất chuyên ngành để tạo được niềm tin của khách hàng. Bên cạnh đó, phải thật linh hoạt trong cách dùng ngôn từ để hài hòa giữa mong muốn của khách hàng với đạo đức nghề nghiệp và quy định quảng cáo trong ngành Dược.

Thứ nhất: Marketing Dược luôn phải lấy sản phẩm làm gốc

Các sản phẩm bên Dược liên quan trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của người dùng nên dù bạn có chuyên môn chưa thực sự tốt thì chí ít bạn cũng phải hiểu kỹ về bệnh học cũng như các thành phần trong sản phẩm. Đó là yếu tố cơ bản để bạn có thể làm được các ấn phẩm truyền thông cho nhãn hàng mà nó còn thể hiện trách nhiệm của bạn với khách hàng và với chính nghề nghiệp bạn đang chọn.

Thứ hai: Content là ngòi nổ cho ra những quả bom truyền thông cực đỉnh trong ngành Dược

Nếu như với FMCG hay các ngành dịch vụ khác thì ngân sách quảng cáo hay hình ảnh sáng tạo có thể tạo ra sức công phá cực lớn đối với người tiêu dùng thì với ngành Dược lại khác. Khách hàng lại bị thuyết phục bởi những content mang tính chuyên môn nhưng được truyền tải bằng những ngôn từ giàu cảm xúc hay những câu chuyện về tâm huyết của các nhà khoa học sẽ đi vào tâm trí và trái tim bệnh nhân hơn là những hình ảnh bóng bẩy nhưng vô hồn (tất nhiên trừ các sản phẩm Dược mỹ phẩm).

“Đừng chỉ nghĩ bán thuốc hãy nghĩ rằng bạn đang bán hy vọng” – Vì cái mà bệnh nhân muốn không chỉ là hết bệnh mà đó còn là hy vọng vào một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn đào tạo Dược sĩ Sài Gòn uy tín
Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn đào tạo Dược sĩ Sài Gòn uy tín

Thứ 3: Làm Marketing Dược phải từ trái tim và cảm xúc

Trong thời buổi hiện nay thì các bài PR dược phẩm đầy các trang báo mạng, người bệnh thậm chí bị bội thực thông tin thì Marketing cảm xúc đang là xu hướng chung của các ngành và nó luôn tạo ra sự gắn kết chặt chẽ với khách hàng.

Cuối cùng thì thấu hiểu khách hàng để sẻ chia, đồng hành với họ là cách mà có thể chiếm được trái tim khách hàng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *